0961182933

Chọn kính cường lực dày bao nhiêu để an toàn

Có thể nói trong các công trình kiến trúc xây dựng ngày nay, một vật liệu không thể thiếu đó chính là kính cường lực, từ các công trình lớn như trung tâm thương mại, các tòa chung cư cao tầng… đến những căn hộ từng gia đình đều sử dụng kính cường lực. Bạn có thể thấy kính cường lực đang tồn tại ở các hạng mục công trình như lan can kính, cầu thang kính, cửa kính cường lực,  mái kính cường lực….. Mỗi một sản phẩm có sử dụng độ dày của kính khác nhau nhằm giảm trọng lượng cũng như giá thành cho từng sản phẩm những vẫn giữ được tính an toàn và bền bỉ cho sản phẩm đo.

Độ dày của cửa kính cường lực tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Được lựa chọn như là giải pháp thông minh cho mọi không gian, cửa kính cường lực tiêu chuẩn có độ dày thông thường là kính 10mm (10ly) và kính 12mm (12 ly). Lí do kính cường lực 10mm và 12mm được dùng làm độ dày tiêu chuẩn cho cửa kính cường lực là vì trọng lượng của chúng không quá nặng, đảm bảo cho cửa đóng mở dễ dàng, ngoài ra việc lựa chọn độ dày kính cường lực để làm mái kính cũng là một yếu tố cần quan tâm.

Hiện nay trên thị trường kính cường lực cũng có rất nhiều loại với kích cỡ khác nhau phù hợp cho từng hạng mục sử dụng. Kính cường lực có nhiều độ dày khác nhau từ 5-19mm cho bạn những lựa chọn phù hợp, giúp cho công trình trở nên hoàn thiện, đảm bảo tốt về mặt an toàn và chất lượng.

– Với khu vực mặt tiền hay những bộ phận vách kính dựng đứng cần khả năng chịu lực lớn và độ an toàn cao, bạn nên “cân nhắc” sử dụng loại kính cường lực 2 lớp được dán lại bằng lớp phin. Sử dụng loại kính này sẽ giúp phần vách kính bên ngoài này có thể chịu được lực va đập mạnh, không bị rạn nứt.

– Đối với kính cường lực dùng làm cửa cho các tòa nhà cao ốc các bạn nên chọn loại kính có độ dày 12mm là phù hợp. Còn nếu là cửa kính và vách kính cường lực để ngăn từng phòng thì bạn nên dùng loại có độ dày là 10mm. Còn với những khu vực trang trí kính cường lực trong phòng như ô cửa thì bạn chỉ nên dùng loại kính có độ dày là 8mm, nhằm giúp mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng cũng rất đẹp mắt và sang trọng.

kính cường lực dày bao nhiêu để an toàn

– Đối với những công trình được làm bằng khung sắt như showroom ô tô thì bạn nên dùng kính cường lực loại dày cỡ 19mm. Mục đích của dùng kích cường lực loại này là có khả năng chống rung giúp đảm bảo an ninh, yên tĩnh tốt cho các khu vực xung quanh.

– Đối với lan can ban công, lan can cầu thang thì bạn nên dùng kính cường lực dày 10mm, còn cầu thang kính cường lực thì bạn nên dùng loại có độ dày là 12mm giúp làm tăng khả năng chịu lực, đồng thời tạo cảm giác vững chắc.

– Kính cường lực thiết kế cho phòng vệ sinh như giá kệ trong phòng tắm thì bạn dùng loại kính dày 8mm, giúp vừa tạo thêm không gian để các vật dụng trong phòng tắm vừa tạo cảm giác thanh thoát cho không gian.

– Nếu dùng kính cường lực làm sàn nhà, bục kính ở các quán bar, nếu sàn có diện tích nhỏ thì bạn dùng kính cường lực loại 12mm, còn với những khu vực có diện tích rộng hơn thì bạn nên dùng loại có độ dày là 19mm giúp làm tăng khả năng chịu lực và đảm bảo an toàn.

Có thể nói, so với kính thường thì giá kính cường lực có phần cao hơn nhiều, nhưng những hiệu quả mà chúng mang lại thì không thể phủ nhận. Với việc lựa chọn đúng loại kính cường lực chất lượng cùng với độ dày phù hợp với từng hạng mục sử dụng không chỉ giúp đảm bảo an toàn, chất lượng cao mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách đáng kể nhất. Hy vọng với những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm lựa chọn loại kính cường lực phù hợp cho các hạng mục thiết kế nhà và công trình của mình.